Triệu chứng bệnh đái tháo đường - tiểu đường

1. Đái tháo đường là gì :
Bệnh tiểu đường, thường được các bác sĩ gọi là bệnh đái tháo đường, mô tả một nhóm các bệnh chuyển hóa, trong đó người có glucose trong máu cao (đường trong máu), hoặc việc sản xuất và cung cấp insulin là không đầy đủ theo nhu cầu, hoặc bởi vì các tế bào của cơ thể không đáp ứng đúng với insulin, hoặc cả hai. Những bệnh nhân có lượng đường trong máu cao thường đi tiểu thường xuyên, họ sẽ trở nên ngày càng khát (polydipsia) và đói (polyphagia).

Có ba loại bệnh tiểu đường:
- Bệnh tiểu đường type 1: Cơ thể không còn khả năng sản xuất insulin.

Một số người còn gọi tên là bệnh đái tháo đường phụ thuộc insulin, tiểu đường vị thành niên, hoặc bệnh tiểu đường khởi phát sớm. Mọi người thường mắc bệnh tiểu đường type 1 trước năm 40 tuổi, thường là ở tuổi trưởng thành sớm hoặc tuổi thiếu niên.

Bệnh tiểu đường type 1 không phổ biến như bệnh tiểu đường type 2. Khoảng 10% của tất cả các trường hợp bệnh đái tháo đường là type 1.

Bệnh nhân bị bệnh tiểu đường type 1 sẽ cần phải tiêm insulin cho phần còn lại của cuộc sống của họ. Họ cũng phải đảm bảo đúng mức độ glucose trong máu bằng cách thực hiện các xét nghiệm máu thường xuyên và theo một chế độ ăn uống đặc biệt nghiêm ngặt.

Giữa năm 2001 và 2009, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường type 1 trong số người dưới độ tuổi 20 ở Mỹ tăng 23%, theo số liệu bệnh tiểu đường trong dữ liệu nghiên cứu của CDC (Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh).

Một số triệu chứng bệnh tiểu đường loại 1 như: thường xuyên đi tiểu, bất thường khát nước, cực đói, bất thường giảm cân, khó chịu và mệt mỏi cùng cực

- Bệnh tiểu đường type 2:

Cơ thể không sản xuất đủ insulin, hoặc các tế bào trong cơ thể không phản ứng với insulin (kháng insulin).Khoảng 90% của tất cả các trường hợp trên toàn thế giới mắc bệnh tiểu đường loại này.

Một số người có thể kiểm soát các triệu chứng bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách giảm cân, theo một chế độ ăn uống lành mạnh, làm thật nhiều bài tập thể dục, và theo dõi lượng đường trong máu của họ. Tuy nhiên, bệnh tiểu đường loại 2 thường là một bệnh phát triển - nó dần dần trở nên tệ hơn và bệnh nhân có thể sẽ phải dùng insulin, thường ở dạng viên thuốc hoặc nghiêm trọng hơn là tiêm.

Những người thừa cân và béo phì có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn nhiều so với những người có trọng lượng cơ thể hợp lý. Những người có nhiều mỡ nội tạng, còn được gọi là béo phì, béo bụng là những trường hợp có nguy cơ tiềm ẩn cao nhất. Béo phì có thể gây bất ổn cho hệ thống tim mạch và chuyển hóa năng lượng của cơ thể.

Nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 cũng lớn hơn khi chúng ta già đi. Các chuyên gia không hoàn toàn chắc chắn tại sao, nhưng nói rằng cùng với tuổi tác ngày càng cao chúng ta có xu hướng tăng cân và trở nên ít hoạt động về thể chất.

bệnh đái tháo đường
Bệnh liên quan tiểu đường


Một số triệu chứng bệnh tiểu đường loại 2:

+ Thường xuyên nhiễm trùng.

+ Mờ mắt.

+ Ngứa ran / tê ở bàn tay / bàn chân.

+ Nhiễm trùng da định kỳ.

+ Nếu bạn có một hoặc nhiều các triệu chứng bệnh tiểu đường, hãy gặp bác sĩ ngay lập tức.

+ Không có triệu chứng bạn vẫn có thể có bệnh tiểu đường: Thường thì những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 không có triệu chứng.

- Tiểu đường thai nghén: không có triệu chứng rõ rệt.

Loại này ảnh hưởng đến phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Một số phụ nữ có nồng độ glucose rất cao trong máu của họ, và cơ thể của họ không thể sản xuất đủ insulin để vận chuyển glucose vào các tế bào của họ, kết quả mức độ glucose ngày càng tăng. Chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ được thực hiện trong thời gian mang thai.

Đa số các bệnh nhân tiểu đường thai kỳ có thể kiểm soát bệnh tiểu đường của họ với tập thể dục và chế độ ăn uống. Từ 10% đến 20% trong số họ sẽ cần phải dùng một số loại thuốc để kiểm soát glucose trong máu. Không được chẩn đoán hoặc không kiểm soát được bệnh tiểu đường thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ biến chứng trong khi sinh.

Các nhà khoa học từ Viện nghiên cứu Y tế Quốc gia và Đại học Harvard phát hiện ra rằng những phụ nữ có chế độ ăn mỡ động vật và cholesterol cao trước khi mang thai có nguy cơ cao bị đái tháo đường thai kỳ.

2. Điều trị đái tháo đường bằng sản phẩm Bios Life C của tập đoàn Unicity:
Bios Life C của Unicity là một trong 5 sản phẩm điều trị bệnh tiểu đường tốt nhất trên thế giới được FDA Hoa Kỳ chứng nhận. Trãi qua hơn 40 năm cải tiến, hiện nay Bios Life đã có mặt hơn 40 quốc gia trên thế giới, được hàng triệu bác sỹ tại Hoa Kỳ ke toa cho bệnh nhân.

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét